Tuesday 17 June 2014

261. Manonmani revealed this for the sake of her son

Verse 261
நன்றாய்க் கேள் அகாரமோடு உகாரம் கூட
நலமான மகாரமொடு மூன்றும் ஆச்சு
ஒன்றாய்க்கேள் மூன்றெழுத்தும் வாசி ஆச்சு
ஒருவருக்கும் கிடையாது வாசி மூலம்
கண்டாக்கால் சித்தரொடு முனிவர் தாமும்
கைலாயம் கொள்ளைபோம் என்று சொல்வார்
கொண்டாக்கால் மனோன்மணியின் கொலுவினுள்ளே
கூறினாள் பிள்ளைக்காய் கூறினாளே.
                         
Translation:
Listen well, akaara, along with ukaara
And the beneficial makaara became three
Together, listen, they became vaasi
None has the origin, including vaasi
They will say, that if it is seen, the siddha and munis
That Kailaya will be appropriated
When it is taken up within the court of manonmani.
She mentioned it, for the sake of the son.

Commentary:
After mentioning that the nang, cing and yang became the vaasi, Agatthiyar tells here that the akaara, ukaara and makaara became the three parts of vaasi.  None of these, the letters and what they represent and the vaasi yogam have an origin.  They are the origin of everything.  If one realizes this one will attain kailaya.  Kailaya refers to sahasrara.  Thus, when one realized these esoteric principles one will attain kailaya or reach the sahasrara.  When one performs the vaasi yogam in the arena of manonmani, one will experience the kailaya.  Agatthiyar says that Manomani, the Kundalini sakti, revealed this secret for the sake of her son.  The son may be the Jiva or Agatthiyar.  He has mentioned in a previous verse that it was manonmani who gave him his name calling him son.


முந்தைய பாட்டில் நங், சிங், யங் என்ற மூன்று எழுத்துக்களும் வாசியோகத்துக்கான மந்திரங்கள் என்று கூறிய அகத்தியர் இப்பாடலில் அகார, உகார மகாரங்கள் வாசியோக மந்திரங்கள் என்று கூறுகிறார்.  இந்த மூன்று எழுத்துக்களுக்கும் அதாவது அவை குறிக்கும் பதி, பசு, பாசம்/ சிவன், சக்தி, மாயை என்ற மூன்று வஸ்துக்களுக்கும் மூலமில்லை.  அவையே அனைத்துக்கும் மூலம். இதை உணர்ந்தவர் கைலாயத்தை அடைவார் என்கிறார் அகத்தியர்.  கைலாயம் என்பது சஹாஸ்ராரத்தைக் குறிக்கும்.  இந்த உண்மைகளை அறிந்தவர்கள் கைலாயத்தைப் பெறுவார் என்று சித்தர்களும் முனிவர்களும் கூறுவர் என்கிறார் அகத்தியர்.  இந்த யோகம் மனோமணியின் அரங்கத்தில் பயிற்சி செய்யப்பட வேண்டும் என்று கூறும் அவர் இந்த அறிவை மனோன்மணித்தாய் தனது பிள்ளைக்காக கூறினாள் என்கிறார்.  இங்கு பிள்ளை என்பது ஜீவாத்மாவையும் குறிப்பாக அகத்தியரையும் குறிக்கும்.  முந்தைய பாடலில் அகத்தியர் மனோன்மணித் தாய் தனக்குப் பெயரை அளித்துத் தன்னை மகனாகக் கொண்டாள் என்று கூறுயுள்ளார். 

No comments:

Post a Comment