Verse 197
பாரப்பா
அதீத குணக் குருவைக் கேளு
பஞ்சில்
இட்ட தீபோல பற்றுவார்கள்
சீரப்பா
இவருடனே தொண்டு செய்தேன்
சிவசிவாபடும்பாட்டை
செப்புவேன் கேள்
நேரப்பா
நின்றாலும் கோபம் கோபம்
நெருங்கிவந்து
இருந்தாலும் அடிமேற் பாயும்
பூரப்பா
சலித்து நீ இருந்திட்டாலும்
பொன்
பணத்தைத் திருடினான் வழக்கு தானே
Translation:
See son, listen about the guru with extreme qualities
They will catch fire like a spark in cotton
I served him properly
Siva sivaa! I will
tell you about the misery that would be faced
Anger, Anger, even if stood straight
If came close beating happens
See son, even if you remain disgusted
A case that you stole gold and money (will be charged)
Commentary:
Agatthiyar is talking about another guru who has extreme
qualities. He is like fire caught on
cotton. He is full of anger. Even if one
serves him sincerely he will scream at the person, hit him. He will file a case of theft even if one
remains quiet and exhausted by his behavior.
One wonders why gurus behave in this fashion. Let us see what Swami Krishnanada of Divine
Life Society says about a guru sishya relationship. “The disciple the sishya is part and parcel
of the Guru himself, and the will of the guru is the will of the disciple. …The disciple should not interpret the guru
in any manner… use reason in judging the instructions of his guru. ….(the
disciple) was tested to such a point where any weak-minded or rational-minded
disciple would have run away from that place.
The guru were only testing and the test was very sever. After such a test the guru would summon the
disciple and without any premeditation would initiate him.” He explains why the gurus do so with the
example of Milarepa’s story. “Milarepa’s
guru told him… I do not want anything from you.
I have got everything by divine grace. But you have committed several
sins and all those sins had to be expiated which is why I tested you, put you
to hardship, extracted hard labor from you and never even gave you a proper
meal daily.” Thus, all the actions of a
true guru, even if they seem intolerably harsh sometimes, are for the benefit
of the disciple.
இப்பாடலில்
அகத்தியர் அதீத குணமுடைய குருவைப் பற்றிப் பேசுகிறார். இந்த குரு எவ்வாறு செயல்படுவார் என்று
ஒருவராலும் எதிர்பார்க்கமுடியாது, ஆராய்ந்து புரிந்துகொள்ள முடியாது. பஞ்சில் இட்ட நெருப்புப் போல அவருக்கு
எப்போதும் கோபம்தான், சீடனுக்கு திட்டும் அடியும்தான்! அவன் சும்மா இருந்தாலும் அவன்மீது
திருடிவிட்டான் என்று வழக்குதான்!
சரி,ஒரு
குரு எதற்காக இவ்வாறு நடந்துகொள்கிறார்?
இத்தகைய கொடுமையான செயல் அவசியம்தானா?
இதற்கு சுவாமி கிருஷ்ணானந்தா (Divine
life society) என்ன சொல்கிறார் என்று பார்ப்போம்.
“ஒரு
சீடன் தனது குருவை விட்டு வேறுபட்டவனல்லன்.
அவரது ஒரு பகுதியைப் போன்றவன். குருவின்
சங்கல்பமே சீடனின் எண்ணம். குருவின்
செயல்களை சீடன் எக்காரணம் கொண்டு அறிவினால் அலசக் கூடாது. அதை சீர்த்தூக்கிப் பார்க்கக் கூடாது..... வலுவற்ற
மனதை உடையவர்களையும் அறிவினால் எல்லாவற்றையும் அலசுபவர்களையும் விலக்க ஒரு குரு
தனது சீடனை மிகத் தீவிரமாக சோதனை செய்வார்.
அந்த சோதனைக் காலத்தின் முடிவின் எவ்வித முன்னறிவிப்புமில்லாமல் அவனுக்கு
தீட்சை அளித்து ஞானத்தை அருளுவார். எதற்காக ஒரு குரு இவ்வாறு செய்கிறார்? மிலரேபாவின் குரு அவரிடம் இவ்வாறு கூறினார்..
எனக்கு உன்னிடமிருந்து ஆக வேண்டியது எதுவும் இல்லை. இறைவனின் அருளால் என்னிடம் அனைத்தும்
உள்ளன. ஆனால் நீ பல பாவங்களைப் புரிந்துள்ளாய். அந்த பாவங்களைக் கழிப்பதற்கே நான் உன்னை
இவ்வாறு துன்பத்து ஆளாக்கினேன், கொடுமை செய்தேன், உனக்கு தினமும் உணவுகூட சரியாகக்
கொடுக்கவில்லை” என்றார். இவ்வாறு, ஒரு
உண்மையான குருவின் அனைத்துச் செயல்களும் ஒரு சீடனின் நன்மைக்கே செய்யப்படுகின்றன.
No comments:
Post a Comment