Verse 113
நூல்
ஏதுவென்றக்கால் இதுவே ஞானம்
நுணுக்கமாய்
இந்நூலில் நுழைந்து பாரு
கால்
ஏது வாசிதனை சுழினை நாட்டு
கருத்தேது வாசியாலே கலந்து போடு
சூல்
ஏது தசமாதம் சென்றால் அல்லோ
துடுக்கேது
மஞ்ஞானத் துடுக்கு மெத்த
பால்
ஏது முப்பாலே பாலாம் அப்பா
பரம்
ஏது சிதம்பரமே பாரு பாரு
Translation:
When you ask what
this book is about, it is only wisdom
You can to plunge
into it deeply and carefully
What is the vital
air, plant the vāsi in the whorl
What is
contemplation, mix it with vāsi and place it
What is pregnancy,
only after ten months are over isn’t it?
What is arrongant
speech? It is only the arrogant speech
of ignorance isn’t it?
What is pāl it is
only the muppāl isn’t it?
What is Param? It is only Chidambaram, See, See.
Commentary:
Agatthiyar advises
Pulatthiyar that meijnanam is about wisdom and that one should read it
carefully examining the concepts mentioned critically to realize them. He advises Pulatthiyar to plant the breath in
the whorl, practice contemplation along with breath control and wait for the
right time. He indicates this by saying
that one has to wait for ten months for the pregnancy to end, to grant the
result. If one tries to explain what the
Divine is before the appropriate time it will only be words of ignorance. We have already seen what muppāl is. They are the triple desires kāma pāl, kānal pāl
and soma pāl- worldly desires, transformation of those to desire for the
divine, and the experience of the divine.
He states that the Supreme or Param or the Divine is nothing but
Chidambaram- the arena of consciousness.
He tells Pulatthiyar to see this.
மெய்ஞ்ஞானம்
என்னும் இந்த நூல் முழுவதும் ஞானத்தைப் பற்றியது என்று கூறும் அகத்தியர்
புலத்தியரை இந்த நூலைக் கவனமாகப் படிக்குமாறு அறிவுறுத்துகிறார். அவர் வாசியை சுழுமுனையில் நாட்டி அதனுடன்
கவனத்தைக் கலந்து குண்டலினி யோகத்தைப் பயில வேண்டும் என்றும் தகுந்த சமயம்
வரும்போது பரத்தைக் காணலாம் என்றும் கூறுகிறார்.
எதுவுமே சரியான சமயத்தில்தான் நடக்கும் என்று கூற அவர் பத்து மாதங்கள்
பொறுத்தால்தான் ஒரு சூழ் மகவாகும், அவ்வாறு ஞானத்துக்கு பொறுமையைக்
கடைப்பிடிக்காமல் அதைப் பற்றிப் பேசப்புகுந்தால் அது அஞ்ஞானத்தால் எழுந்த
பேச்சாகத்தான் இருக்கும் என்று கூறுகிறார்.
நாம் முன்பே முப்பால் என்றால் என்று பார்த்தோம். முப்பால் என்பது காமப் பால், கானல் பால்
மற்றும் சோமப்பால் என்பவையே. காமப்பால்
என்பது உலகப்பொருட்களில் விருப்பம், கானல்பால் என்பது உலகப்பற்றை இறைப்பற்றாக
மாற்றுவது. சோமப்பால் என்பது
இறையுணர்வு. அகத்தியர், பரம் என்பது
சிதம்பரமே வேறொன்றும் இல்லை என்கிறார்.
சித் அம்பரம் என்பது விழிப்புணர்வின் அரங்கம் என்று பொருள்படும்.
No comments:
Post a Comment