Verse 96
இல்லாமல்
போனதென்ன ஒன்றும் இல்லை
என்மகனே
புலத்தியனே இயம்பக் கேளு
சொல்லாமல்
சொன்னதென்ன உனக்காகத் தான்
சுருக்காகப்
புகலுகிறேன் அறிவுள்ளோனே
அல்லாதவர்க்குமேல்
ஐயிரண்டு
அங்குலத்தின்
மேல் வீடு சுத்தி உண்டு
சல்லாபம்
ஆனதொரு புஷ்பம் போல
தானுமாறு
கோணமதாய் ஓங்கும் பாரே
Translation:
What is not present?
Nothing!
My son,
Pulatthiya! Listen to me tell you,
I told this
indirectly only for your sake
I am telling this
now in a condensed form, You wise one!
For those who do
not have (evil qualities), there is the house of purification (vishuddhi)
Five and two inches
above
Like the flower
that was pollinated
It will rise as the
six angles (shatkona).
Commentary:
This verse
describes the vishuddhi cakra. Agatthiyar
calls the vishuddhi as the ‘veedu suddhi’ or ‘house of purification’. He points to its location as ten inches above
the anahata. He says that when the
consciousness ascends to this cakra, the cakra will bloom like a pollinated
flower and rise as six angles. This
cakra is depicted as a lotus with sixteen petals with a downward facing
triangle. However, Agatthiyar mentions
that this cakra has six angles.
Among the cakras,
the vishuddhi plays a very important role.
Vi means supreme, suddhi means purification. This is the cakra where the human qualities
meet divine qualities. Vishuddhi is the
junction where human qualities are purified and taken beyond their limits. If these qualities descend to lower cakras
they become poison. If they go up they make
the aspirant divine. Siva’s blue throat and the puranic episode of
Parvathi obstructing the halahala poison from descending down Siva’s neck indicate
this phenomenon.
இப்பாடல்
விசுத்தி சக்கரத்தை விவரிக்கிறது. அகத்தியர்
விசுத்தியை வீடு சுத்தி அல்லது தூய்மைப்படுத்தும் வீடு என்கிறார். இந்த சக்கரம் அனாஹத சக்கரத்திலிருந்து பத்து அங்குல
தூரத்தில் உள்ளது என்கிறார். யோகியின் விழிப்புணர்வு இந்த சக்கரத்தை அடையும்போது இந்த
சக்கரம் ஒரு பூவைப்போல ஆறு கோணங்களைக் கொண்டு விரிகிறது என்று அவர் மேலும் கூறுகிறார். பொதுவாக பதினாறு இதழ்களைக் கொண்ட தாமரை
மலராகவும் அதனுள் கீழ் நோக்கிய முக்கோணத்தைக் கொண்டதாகவும் வரையப்படுகிறது.
சக்கரங்களில்
விசுத்தி ஒரு முக்கியமான இடத்தை வகிக்கிறது. இந்த இடத்தில்தான் ஒருவரது மனித
குணங்கள் தூய்மை படுத்தப்பட்டு இறைகுணங்களாக மாற்றப்படுகிறது. வி என்றால் மிக உயர்ந்த, சுத்தி-
சுத்தப்படுத்துதல். இவ்வாறு தூய்மைப்
படுத்தப்பட்ட வலுப்பெற்ற குணங்கள் மேலே உள்ள சக்கரங்களுக்குப் போனால் மேலும்
உயர்விழிப்புணர்வு நிலைகளைத் தருகிறது. அவையே
கீழிறங்கினால் நஞ்சாகின்றன. சிவபெருமானின்
நீல நிறமான கழுத்து, பார்வதி தேவி சிவபெருமானின் கழுத்தப் பிடித்து ஹாலஹால விஷம்
கீழே இறங்காமல் தடுத்தது என்ற புராண கதைகள் இந்த தத்துவத்தையே குறிக்கின்றன.
No comments:
Post a Comment